1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

Trường THPT Tây Hồ Hà Nội


XÂY DỰNG VÀ TỪNG BƯỚC TRƯỞNG THÀNH

      Sau 8 năm xây dựng và phát triển, năm 2010 là năm đánh dấu nhiều đổi thay của trường THPT Tây Hồ. Đó là sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng dạy học, sự chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất của trường chuẩn quốc gia, sự lớn mạnh về uy tín của nhà trường trong hệ thống các trường THPT của Thành phố.

      Từ năm học 2007-2008, khi nề nếp, kỉ luật của học sinh đã tốt, trường Tây Hồ bắt tay tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng dạy học cùng với việc thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào lớn của Thành phố và của Ngành Giáo dục. Chất lượng dạy học khi đó còn rất khiêm tốn, tỉ lệ học sinh khá giỏi mới chỉ có 42%, tỉ lệ học sinh yếu kém còn trên 10%, nhưng chỉ sau hai năm, năm học 2009-2010 vừa qua đã có trên 60% học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến, 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT và chỉ còn 2,1% học sinh xếp loại văn hoá yếu.

Từ năm 2004, trường Tây Hồ đã xúc tiến triển khai dự án xây dựng trường giai đoạn II, nhưng phải đến năm 2008, dự án mới được phê duyệt. Được sự giúp đỡ to lớn của UBND quận Tây Hồ đến nay dự án xây dựng trường Tây Hồ giai đoạn II đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, với những gì thực tế Tây Hồ đang có hôm nay không thể không nói đến công sức của các thày giáo, cô giáo, các bậc PHHS. Tây Hồ có một sân đá bóng trong trường học thuộc loại đẹp nhất thành phố, có những trang thiết bị thể thao phù hợp với nhu cầu của học sinh là hoàn toàn nhờ công sức đóng góp của các thày cô giáo. Tây Hồ có những phòng máy tính hiện đại nhất, được nối mạng tốt nhất cũng là nhờ tích luỹ, chuẩn bị từ nhiều năm. Tây Hồ có được khu vườn hoa, hàng cây xanh với giá thành gần 200 triệu đồng là nhờ sự hảo tâm đóng góp của PHHS... Những giúp đỡ to lớn đến từ Thành phố và quận Tây Hồ, những đóng góp đến từ công sức của các thày giáo, cô giáo Tây Hồ, từ các bậc PHHS chính là vì tất cả đều tin trường Tây Hồ sẽ đẹp như ngày hôm nay.


Năm học 2010-2011 là năm học trường Tây Hồ có số lượng học sinh đông nhất kể từ khi thành lập. So với năm học 2007-2008 năm học này số lớp học của trường Tây Hồ đã tăng thêm 5 lớp với hơn 250 học sinh, đưa tổng số lớp của trường lên con số 34 với 1492 học sinh. Nằm ở vị trí không mấy thuận lợi cho việc đi lại học tập của học sinh, trường Tây Hồ cũng từng là một trong số những trường nội thành gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh. Song chỉ cần nhìn vào con số 372 là sĩ số học sinh khối 12 và 611 là sĩ số học sinh khối 10 ở năm học 2010-2011 có thể thấy công tác tuyển sinh của nhà trường đã khác rất nhiều so với hai năm về trước. Tuy nhiên, điều đáng nói là mặc dù lớn nhanh về quy mô, song điểm tuyển đầu vào của trường vẫn ngày một cao. Năm học 2007-2008 điểm tuyển sinh đợt cuối cùng của trường là 36, thì đến năm học này điểm tuyển sinh đợt cuối đã là 43,5, trong đó tỉ lệ học sinh có điểm tuyển đầu vào từ 48 trở lên chiếm gần một nửa. Nhiều bậc PHHS không quản ngại đường xá, gửi gắm con em tới trường Tây Hồ là tin tưởng ở nề nếp, kỉ cương của nhà trường, tin vào môi trường sư phạm lành mạnh, cơ sở vật chất khang trang của trường. Nhưng với điểm tuyển đầu vào ngày càng cao chắc chắn sẽ không chỉ có nề nếp, kỉ cương được bảo đảm, chất lượng học tập của học sinh Tây Hồ sẽ là điều PHHS hoàn toàn có thể kì vọng. Năm học 2009-2010 cùng với tỉ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp đạt 100%, tỉ lệ học sinh thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng cũng khá cao. Chưa có thống kê cụ thể, nhưng ở hai lớp Chất lượng cao tỉ lệ thi đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng là 100%.

 
Đã có một cơ ngơi khang trang, đã có những lứa học sinh đều là những học sinh giỏi, học sinh tiên tiến đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố, năm học 2010-2011 sẽ là năm học các thày cô giáo trường Tây Hồ gặp nhiều thuận lợi trong việc tổ chức nâng cao chất lượng dạy học. Song để tổ chức, vận hành có hiệu quả toàn bộ hệ thống trang thiết bị phục vụ cho mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học sẽ vẫn tiếp tục đòi hỏi ở mỗi thầy, cô giáo sự nỗ lực lớn lao.

Năm học 2010-2011 là năm thứ hai trường Tây Hồ tổ chức dạy học phân hoá ở những lớp tăng cường. Học sinh được quyền chọn thày, được tổ chức học theo những nhóm có cùng trình độ, cùng sở thích. Chất lượng dạy học ở trường Tây Hồ có sự chuyển biến mạnh mẽ trong năm học qua một phần cũng là nhờ hình thức tổ chức dạy học phân hoá, gắn với những đổi mới mạnh mẽ trong công tác kiểm tra, đánh giá. Tuy nhiên, những thay đổi trong việc tổ chức dạy học tăng cường cũng tạo sức ép mới lên các thày cô giáo. Đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, nhanh chóng thích ứng với trang thiết bị dạy học mới, tiếp tục chịu sức ép của hình thức dạy học mới, bên những thuận lợi, trách nhiệm của các thày cô giáo trong năm học mới rõ ràng là vẫn rất lớn.

Một nhà giáo cống hiến cả cuộc đời cho giáo dục đã rút ra kết luận: "Người thầy trung bình chỉ biết nói, Người thầy giỏi biết giải thích, Người thầy xuất chúng biết minh họa, Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng. Các thầy cô Tây Hồ đang không ngừng phấn đấu để thực sự là những người biết cách truyền cảm hứng."


“Thành công là một cuộc hành trình chứ không phải là điểm đến”, năm học mới đã bắt đầu, trong mỗi thày cô và học sinh Tây Hồ đã sáng lên ngọn lửa của niềm tin và quyết tâm, tiếng trống năm học mới chính là âm thanh bắt đầu của một cuộc hành trình mới.

Tài nguyên

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday915
mod_vvisit_counterYesterday745
Online (20 minutes ago): 4
Now is: 2014-04-23