1. Skip to Menu
  2. Skip to Content
  3. Skip to Footer>

Kế hoạch năm học 2012 - 2013

PDF.InEmail

Nhà trường thông báo đã có mẫu kế hoạch năm học 2012 - 2013 dành cho Tổ Chuyên Môn và kế hoạch theo  năm học, theo tháng. Mời các Thầy/Cô tải file dưới đây, nghiên cứu và xây dựng kế hoạch của Tổ:

1. Kế hoạch năm học 2012 - 2013(cả năm)
.Tải về
2. Kế hoạch năm học 2012 - 2013(tháng). Tải về
3. Mẫu kế hoạch năm học 2012 - 2013(Tổ chuyên môn). 
Tải về

1. Kế hoạch năm học 2012 - 2013(cả năm):

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2012- 2013

Căn cứ Công văn số       /HD-SGDĐT, ......... của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 cấp THPT.

Trường THPT Tây Hồ xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 - 2013 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Cơ cấu tổ chức

1.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

- Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên kể cả hợp đồng : 103 người, trong biên chế là 98 người , số giáo viên hợp đồng là 4

Trong đó: 

-         Ban Giám hiệu: 3

-         Giáo viên: 73

-         Nhân viên: 9

 So với chỉ tiêu được giao còn thiếu ... giáo viên, ... cấn bộ nhân viên, - Chất lượng đội ngũ: 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn đào tạo và trên chuẩn.

Trong đó:

-         Thạc sỹ: 26 người, đang theo học 1

                 -    Chi bộ nhà trường có 36 đảng viên

1.2 Học sinh

Tổng số học sinh toàn trường:      hs

Trong đó:

-         Khối 10: 13 lớp:   520 Học sinh

-         Khối 11: 12 lớp:      Học sinh

-         Khối 12: 11 lớp:      Học sinh

2.  Cơ sở vật chất trường học

- Nhà trường có đầy đủ hai khu riêng biệt: Khu các phòng học, khu chức năng gồm nhà thể chất và các phòng học chức năng.

3. Những thuận lợi, khó khăn         

3.1 Thuận lợi

- Được sự quan tâm, đầu tư của Thành phố Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo; sự chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội. Năm học 2011 - 2012, trường THPT Tây Hồ đó có đầy đủ cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ.

+ Ban Giám hiệu nhà trường tuy còn thiếu so với chỉ tiêu nhưng luôn đoàn kết, nhiệt tình, tận tâm với công việc. Trong quá trình lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của nhà trường đó có chương trình kế hoạch cụ thể, giải pháp phự hợp với thực tiễn, đạt được kết quả tốt, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phụ huynh và học sinh; sự tin tưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường.

+ Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tuy có tuổi đời, tuổi nghề chưa cao nhưng  tâm huyết với nghề, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, đa số được học sinh và cha mẹ học sinh tín nhiệm.

3.2 Hạn chế, khó khăn

- Do có sự thay đổi trong BGH nhà trường nên để ổn định và phát triển sẽ gặp đôi chút khó khăn.

- Số giáo viên trẻ năng động nhiệt tình nhưng còn đang trong tuổi sinh con, do vậy việc đầu tư, đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng công nghệ thông tin, thiết bị dạy học còn gặp khó khăn…nên chất lượng giảng dạy chưa thực sự đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới giáo dục.

II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2012-2013

1. Phương hướng

Phát huy những thành quả đó đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn; tăng cường kỷ cương nền nếp trong Dạy- Học; tích cực đổi mới phương pháp dạy học; nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ; sử dụng và khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; không ngừng đổi mới công tác quản lý; tập trung xây dựng môi trường giáo dục ngày càng uy tín, chất lượng.

2. Các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể.

2.1. Tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành và Thành phố phát động.

- Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” bằng những hình thức thiết thực; gắn việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

- Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng “Nhà trường văn hóa - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch”, củng cố kỷ cương, nền nếp, xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết thân ái thống nhất.

 

2.3 Thực hiện tốt chương trình, kế hoạch giáo dục

- Đảm bảo kế hoạch thời gian và kế hoạch giáo dục: Thực hiện phân phối chương trình, kế hoạch dạy học theo đúng quy định của Bộ và hướng dẫn của Sở Giáo dục và đào tạo (37 tuần ).

- Tiếp tục triển khai dạy bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh.

- Giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn thường xuyên kiểm tra việc thực hiện kế hoạch dạy học của giáo viên qua sổ báo giảng và dự giờ.

2.4. Thực hiện các hoạt động giáo dục được quy định trong Kế hoạch giáo dục để đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện

- Hoạt động ngoài giờ lên lớp : thực hiện đủ các chủ đề quy định cho mỗi tháng với thời lượng 2 tiết/tháng và tích hợp với môn GDCD .

- Hoạt động giáo dục hướng nghiệp

+ Đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối 12 lựa chọn ngành nghề phù hợp. Việc tổ chức thực hiện hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp thực hiện theo từng nhóm lớp trong khối và do các giáo viên được phân công giảng dạy.

- Giáo dục thể chất, thẩm mỹ và giáo dục quốc phòng - an ninh

+ Giáo dục thể chất: Đảm bảo dạy đúng chương trình của bộ môn, thực hiện tốt các hoạt động ngoại khóa. Tổ chức tốt các giải thi đấu TDTT cấp trường như: bóng đá, bóng bàn, kéo co, cầu lông, bóng rổ.... Tham gia và giành kết quả cao trong Hội thi cấp Thành phố.

+ Giáo dục quốc phòng: Thực hiện nghiêm túc chương trình GDQP, dạy rải cả 3 khối trong năm học, mua sắm đầy đủ các TBDH, sách phục vụ cho môn học.

+ Y tế học đường: Thực hiện tốt công tác bảo hiểm y tế, vệ sinh trường học, an toàn thực phẩm, nước uống sạch; 5 biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích, tích cực phòng chống cúm AH1N1...;Tổ chức các hoạt động và truyền thông về giáo dục dân số, giáo dục giới tính, SKSSVTN, giáo dục sống khoẻ mạnh và kỹ năng sống cho học sinh; Tổ chức cho học sinh tham gia lao động làm sạch đẹp cảnh quan môi trường, trồng cây. GVCN lưu ý kế hoạch lao động để nhắc nhở học sinh thực hiện tốt.

2.5 Tập trung thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá.

- Đổi mới phương pháp dạy học

+ Đổi mới PPDH phải gắn liền, đồng bộ với việc nâng cao chất lượng của đội ngũ, TBDH, CSVC, dự giờ trao đổi kinh nghiệm ở tổ chuyên môn, thực hiện đúng số tiết dự giờ theo quy định của Sở Giáo dục và đào tạo

+ Tổ chức dạy phân hóa theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông. Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý hoạt động của giáo viên và học sinh. Các tổ trưởng chuyên môn cần tích cực thẩm định các giáo án của giáo viên để sử dụng nhiều năm.

+ Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT, phương tiện trực quan, sử dụng các phương tiện nghe nhìn trong dạy học, các tổ chuyên môn phải tích cực sử dụng những phần mềm dạy học của bộ môn một cách thiết thực tránh hình thức và lạm dụng CNTT.

+ Mỗi giáo viên có một thư mục của cá nhân (xây dựng kho tư liệu dạy học dùng chung) trong máy của tổ. Sử dụng có hiệu quả các thiết bị tin học được nhà trường trang cấp

- Đổi mới kiểm tra, đánh giá.

+ Thực hiện đúng quy chế đánh giá xếp loại học sinh. Thực hiện tốt việc nhập và xử lý điểm bằng máy, cập nhật điểm vào sổ kịp thời đúng quy định.

+ Thực hiện nghiêm túc công tác thi, kiểm tra ở tất cả các khâu: ra đề, coi, chấm thi và nhận xét, đánh giá.

+ Giáo viên đánh giá sát đúng trình độ học sinh với thái độ khách quan, công bằng và hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá kết quả học tập của mình. Trong quá trình dạy học, cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan khi kiểm tra đánh giá. Trường tiếp tục tổ chức kiểm tra học kỳ tập trung một số môn. Các tổ tiếp tục xây dựng ngân hàng đề kiểm tra thường xuyên, định kỳ để đóng góp vào quỹ đề chung .

2.6 Thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục.

- Từng bước kiện toàn đội ngũ giáo viên, sắp xếp bố trí giáo viên hợp lý và có hiệu quả trên cơ sở phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn và tinh thần trách nhiệm tạo ra sự chuyển biến ở mỗi vị trí công tác. Tập trung đầu tư cho chuyên môn, gắn kết quả chất lượng với trách nhiệm của mỗi giáo viên, đánh giá xếp loại giáo viên hàng năm đúng quy định, tránh nể nang từ đó phát huy những nhân tố tích cực, những thành viên còn hạn chế phải cố gắng vươn lên.

- Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ giáo viên về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Thực hiện tốt quy trình tuyển dụng giáo viên.

- Đẩy mạnh việc tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi học để nâng chuẩn.

- Cùng với Công đoàn chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện đúng, kịp thời các chế độ chính sách của CBGV. Xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết thân ái vì một mục tiêu chung.

2.7 Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục.

- Tăng cường kỷ cương, nề nếp và hưởng ứng phong trào” Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

- Thực hiện nghiêm túc biên chế năm học, tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện đúng điều lệ trường THPT

- Thiết lập kỷ cương, nề nếp trong kiểm tra, đánh giá, thi cử, bảo đảm khách quan, chính xác, công bằng, có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định. Ứng dụng các phần mềm tin học trong quản lý theo quy định của Sở. 

- Thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra, chú trọng thanh tra về công tác chuyên môn, thực hiện các cuộc vận động. Đảm bảo 20% tổng số giáo viên của trường được thanh tra toàn diện, 100% giáo viên được kiểm tra một hoạt động.

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ trường học.

2.2. Khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.

- Vận hành tốt các khu chức năng một cách khoa học, thuận tiện; tạo lập cảnh quan trường học thực sự đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn theo quy định về vệ sinh trường học.

- Sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí từ ngân sách cấp, tích cực huy động mọi tiềm năng, sự ủng hộ tối đa của các cấp, các ngành và xã hội trong việc tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường, đặc biệt là trang thiết bị dạy học hiện đại.

- Đẩy mạnh hơn nữa việc sử dụng TBDH nhất là việc ứng dụng CNTT trong dạy học, thường xuyên kiểm tra theo dõi việc sử dụng các TBDH.

- Thực hiện tốt việc bảo quản TBDH, sửa chữa kịp thời những hư hỏng, tăng cường giáo dục ý thức cho giáo viên, học sinh về giữ gìn tài sản của nhà trường đồng thời  xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm. Thực hiện nghiêm túc việc kiểm kê tài sản hàng năm.

 

2.8 Đảm bảo nguyên tắc trong thu, chi tài chính

- Thực hiện quản lý thu - chi tài chính công khai theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước, sử dụng Ngân sách Nhà nước đúng mục đích, đảm bảo nguyên tắc, hiệu quả

- Hoàn thiện và ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ

- Thực hiện 3 công khai: công khai chất lượng đào tạo; công khai các điều kiện về CSVC, đội ngũ giấo viên; công khai thu chi tài chính.

- Phối hợp với Công đoàn tổ chức ban thanh tra nhân dân hoạt động theo quy định hiện hành, chú trọng kiểm tra các khoản thu ngoài ngân sách và báo cáo kết quả công khai cho toàn thể cán bộ giáo viên biết.

2.10 Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng

- Có kế hoạch phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác(của tập thể, cá nhân) một cách thực chất; thực hiện đổi mới trong đánh giá, xếp loại thi đua, kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong thi đua

- Tập trung thực hiện tốt và đăng ký khen cao các mặt hoạt động phản ánh thực chất hiệu quả của công tác quản lý, hoạt động sư phạm của nhà trường như: Thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành, Thành phố phát động; đổi mới phương pháp dạy học; các kỳ thi Học sinh giỏi các cấp; biện pháp xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên; chế độ thông tin, báo cáo …

- Phát động rộng rãi trong toàn trường phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, có cơ chế động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong công tác nhằm tạo động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

III.MỘT SỐ CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU

1 .Kết quả học tập và đạo đức học sinh

a. Xếp loại học tập cả năm: 55% học sinh đạt khá giỏi trong đó có ít nhất 20% giỏi. 90% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt và khá trong đó tốt chiếm 80% trở lên

b. Thi học sinh giỏi Thành phố, Quận :   Có giải

          2. Các danh hiệu tập thể

          -  Trường : Danh hiệu tập thể xuất sắc, Bằng khen của Thành phố Hà nội.

          -  Tổ chuyên môn  Tập thể lao động tiên tiến : 2 tổ

          - Chi bộ : Trong sạch vững mạnh 

- Công đoàn:  vững mạnh

- Đoàn thanh niên:  vững mạnh 

          3. Danh hiệu cá nhân :

          - Lao động tiên tiến : 100%

          - Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở : ..... (có danh sách kèm theo).

Năm học 2011-2012 là năm học trường THPT Tây Hồ  tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, từng bước xây dựng trường vững mạnh, trở thành một trường THPT có uy tín trên địa bàn Thành phố, đáp ứng yêu cầu phát triển của Thủ đô và đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Nơi nhận:

- Sở GD&ĐT Hà Nội   (để B/c);

- CB,GV,NV trường  (để thực hiện);

- Lưu VP

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 



Tài nguyên

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterToday462
mod_vvisit_counterYesterday905
Online (20 minutes ago): 19
Now is: 2014-07-23

http://wp8.mobi/